โจเซป กวาร์ดิโอล่า ร่วมยินดีลิเวอร์พูลซิวแชมป์

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ร่วมยินดีลิเวอร์พูลซิวแชมป์  พร้อมยอมรับว่าฤดูกาลนี้ทีมของตนทำผลงานได้ย่ำแย่จนทำให้โดน "หงส์แดง" ทิ้งห่างแบบไกลสุดกู่


โจเซป กวาร์ดิโอล่า เผยหลังแพ้ เชลซี ว่า "ในฤดูกาลนี้พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยม เราไม่คงเส้นคงวาเหมือนซีซั่นก่อนๆ ผมคิดว่าหลังจากฤดูกาลก่อนที่เราได้ 4 แชมป์ในซีซั่นเดียวแล้วน่ะ เราก็ไปคิดว่า -เรามีเวลาที่จะได้แชมป์อีก เรามีเวลาสำหรับเรื่องอย่างนั้น- แต่ซีซั่นที่แล้ว ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และมันก็ทำให้พวกเขามีความมั่นใจอย่างมาก"

 "การที่ก่อนหน้านี้พวกเขาไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก มานาน 30 ปี ทำให้พวกเขามีความมุ่งมั่นอย่างมาก และพวกเขาก็ลงเล่นทุกนัดแบบทุ่มทสุดๆ จนเหมือนกับว่ามันเป็นนัดสุดท้ายของพวกเขา ส่วนเราไม่สามารถเล่นตามแบบของเราได้ตั้งแต่ตอนต้นฤดูกาล และพอพวกเขาฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของเราได้มันก็ทำให้เราเจอกับความกดดันมากขึ้นไปอีก"

"อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องไม่ลืมว่าเราเองเคยได้แชมป์ลีกมา 2 สมัยเหมือนกัน นั่นเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมของเรา และของสโมสรตลอดช่วง 6, 7 และ 8 ปีหลังสุด ดังนั้นเราก็ต้องกลับมามองในเรื่องนั้นสักนิด, มีความถ่อมตัวแล้วคิดว่า -เราไม่สามารถได้แชมป์อยู่ตลอด- เราต้องเรียนรู้ว่าเราต้องทำอะไรเพื่อที่จะได้ไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก"

อัพเดทข่าว  เชลซี  ได้ทุกวันที่นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แฟร้งค์ แลมพาร์ด เผยอยากให้ ก็องเต้ อยู่กับ เชลซี ต่อ

สิงห์บลูส์ เชลซี เลิกล่าแข้งเป้าหมายโซลชาร์แล้ว